Những điều cần nhớ khi kí kết hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Khi thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thì hợp đồng đóng vai trò rất quan trọng, là bằng chứng pháp lý để bảo vệ quyền lợi giữa các bên. Chính vì vậy, trong quá trình ký kết bạn cần lưu ý đến những điều khoản, nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình để đảm bảo lựa chọn được những dịch vụ chất lượng, tương xứng với chi phí bạn bỏ ra.

Thống nhất các thỏa thuận rõ ràng ngay từ đầu

Sản phẩm của các dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là sự an toàn tuyệt đối cho tính mạng, tài sản, mục tiêu mà khách hàng mong muốn. Trước khi ký kết hợp đồng, cả hai cần ngồi chia sẻ, bàn bạc và đi đến thống nhất về các điều khoản một cách rõ ràng, cụ thể ngay từ đâu, tránh phát sinh những mâu thuẫn không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Trước khi ký kết hợp đồng, hai bên cần ngồi chia sẻ, bàn bạc và đi đến thống nhất về các điều khoản

Khách hàng về công ty bảo vệ cần thống nhất những quy định về tiêu chuẩn của nhân viên cũng như các công cụ hỗ trợ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thống nhất về thời gian làm việc, lịch trình làm việc cụ thể của từng ca ra sao, số lượng nhân viên tham gia bảo vệ mục tiêu bao nhiêu người…

Đặc biệt, trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ nêu rõ chi phí của các hạng mục bảo vệ như thế nào. Bạn cần đảm bảo trong quá trình sử dụng dịch vụ sẽ không phát sinh bất cứ khoản chi phí nào ngoài dự kiến. Điều này giúp khách hàng có thể quản lý vấn đề tài chính và sử dụng các dịch vụ bảo vệ một cách hiệu quả, tối ưu nhất.

Lập thành văn bản các điều khoản đã thỏa thuận với nhau

Sau khi đã thống nhất các thỏa thuận, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ sẽ có trách nhiệm lập thành văn bản cụ thể, rõ ràng, ghi chép đầy đủ các điều khoản đã giao ước trước đấy. Khách hàng sẽ có nhiệm vụ đọc kỹ nội dung của văn bản để xem xét có cần sửa đổi mục nào hay không.

Lập thành văn bản cụ thể, rõ ràng, ghi chép đầy đủ các điều khoản đã giao ước trước đấy

Thông thường, những nội dung cần có trong văn bản thỏa thuận về dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp gồm có:

  • Quyền và nghĩa vụ của công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ.
  • Quyền và nghĩa vụ  của khách hàng.
  • Những quy định về tiêu chuẩn của nhân viên bảo vệ cũng như các công cụ hỗ trợ kèm theo.
  • Quy định về thời gian làm việc, số lượng nhân viên, lịch làm việc từng ca.
  • Báo giá cùng hình thức thanh toán.
  • Nguyên tắc, điều kiện và quy trình bồi thường thiệt hại khi gặp phải sự cố.
  • Vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc tiếp tục gia hạn hợp đồng khi hết thời hạn cũng như các điều kiện liên quan.
  • Vấn đề giải quyết trong trường hợp xảy ra tranh chấp.
  • Thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Cam kết rõ quyền lợi và nghĩa vụ của các bên

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn các hạng mục bảo vệ khác nhau cho từng mục tiêu cụ thể. Mỗi mục tiêu sẽ có những cam kết về quyền lợi và nghĩa vụ riêng của các bên.

Hợp đồng cần nêu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của các bên để tránh xảy ra những mâu thuẫn

Các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp có nghĩa vụ đảm bảo an toàn cho tài sản, sức khỏe, thân thể, thậm chí là tính mạng của thân chủ. Đồng thời, mọi thông của khách hàng phải đảm bảo được giữ kín mọi bí mật, không là rò rỉ ra bên ngoài làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống cá nhân. Công ty bảo vệ cần nêu rõ trách nhiệm của mình trong quá trình thực thi nhiệm vụ là gì, trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi xảy ra sự cố ra sao, trách nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng…

Với khách hàng, nhiệm vụ của họ là chi trả đầy đủ số tiền cho công ty bảo vệ đúng như thỏa thuận. Đồng thời, cần phối hợp, hỗ trợ nhân viên bảo vệ trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ để mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho mục tiêu.

Tốt nhất trong hợp đồng cần nêu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của các bên để tránh xảy ra những mâu thuẫn trong quá trình hợp tác. Đồng thời, đây cũng chính là cơ sở để khách hàng xác định mức độ uy tín, đáng tin cậy của công ty bảo vệ. Bởi lẽ, một đơn vị làm ăn đàng hoàng sẽ mang đến cho bạn những bản hợp đồng chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và phía công ty.

Có quy định về tính bảo mật cho người thuê

Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là một trong những ngành nghề đặc thù, ảnh hưởng trực tiếp đến thanh danh, tài sản, sức khỏe và tính mạng của thân chủ. Chính vì vậy, trong hợp đồng cần nêu rõ quy định về tính bảo mật cho khách hàng. Công ty bảo vệ phải có trách nhiệm giữ kín mọi thông tin liên quan đến thân chủ hoặc mục tiêu bảo vệ trước, trong và sau khi ký kết hợp đồng.

Công ty bảo vệ có trách nhiệm giữ kín thông tin liên quan đến thân chủ hoặc mục tiêu bảo vệ

Rất nhiều khách hàng chủ quan không chú ý đến vấn đề này, khi dính phải công ty bảo vệ kém chất lượng, không uy tín rất dễ xảy ra tình trạng bị bán thông tin ra bên ngoài. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc thậm chí là thanh danh của thân chủ. Chính vì vậy, trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần đọc kỹ các điều khoản về tính bảo mật cho khách hàng để chắc chắn rằng mình đang hợp tác với đơn vị chất lượng, đáng tin cậy.

Đảm bảo sự an toàn cho thân chủ hoặc sự kiện được bảo vệ

Mục đích chính của bạn khi thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là đảm bảo an toàn cho mục tiêu mà mình mong muốn. Do đó, trong hợp đồng sẽ không thể thiếu các điều khoản về trách nhiệm của công ty bảo vệ trong việc giữ an toàn cho thân chủ, sự kiện hoặc mục tiêu cần bảo vệ.

Trách nhiệm của công ty bảo vệ trong việc giữ an toàn cho thân chủ, sự kiện

Thông trường, các đơn vị bảo vệ sẽ tìm hiểu những thông tin cần thiết, quan trọng liên quan đến mục tiêu bảo vệ. Sau đó, họ sẽ lên kế hoạch và có phương án sơ bộ để thông báo cho khách hàng. Nếu hai bên đồng ý với giải pháp an ninh đề ra, công ty sẽ bố trí đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phù hợp để tiến hành triển khai theo yêu cầu của thân chủ.

Thống nhất về chi phí và thời hạn thanh toán

Một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi thuê dịch vụ bảo vệ chính là chi phí và thời hạn thanh toán. Trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng, bạn nên yêu cầu công ty bảo vệ tư vấn cụ thể về mức chi phí cho hạng mục dịch vụ sử dụng là bao nhiêu, hình thức thanh toán như thế nào, thời hạn thanh toán ra sao…

Nắm rõ được chi phí thuê dịch vụ bảo vệ sẽ giúp khách hàng có thể lên được kế hoạch tài chính phù hợp. Đồng thời vẫn có thể sử dụng dịch vụ bảo vệ một cách liên tục để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong cuộc sống và công việc.

Bạn có thêm tham khảo mức phí thuê bảo vệ cho từng hạng mục cụ thể dưới đây:

Loại hình – Mục tiêu Bảo Vệ Đơn Giá
01 Bảo Vệ Mục Tiêu Cố Định:

  • Cao ốc văn phòng, chung cư cao cấp.
  • Nhà máy, công trường xây dựng.
  • Khu đô thị, biệt thự, nhà riêng.
  • Ngân hàng, cửa hàng.
  • Siêu thị, bệnh viện.
  • Kho hàng, bãi xe…
Từ 20.000vnđ đến 25.000vnđ/giờ
02 Bảo Vệ Đặc Biệt

  • Bảo vệ yếu nhân, bảo vệ tiếp cận
  • Bảo vệ áp tải xe tiền, vàng, hàng hóa giá trị cao.
  • Bảo vệ sự kiện

 

 

Từ 100.000vnđ đến 150.000vnđ/giờ

250.000vnđ/người/giờ

Từ 75.000vnđ đến 100.000vnđ/giờ

 

03 Cung Cấp Thông Tin Từ 01 triệu đến 1.500.000vnđ/ngày
Phí dịch vụ

chưa bao gồm thuế VAT 10%

Trên đây là những điều cần nhớ khi ký kết hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp bạn cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định. Để được tư vấn cụ thể hơn, mời quý khách hàng liên hệ với Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ – Vệ Sỹ Kim Khải Long – đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay.

Gọi điện thoại
0933.836.469
Chat Zalo